:::     :::

"เจเค"จี้เด็กเล่นให้ชนะทอฟฟี่แบบรอดแดง,รอดเดี้ยง

วันพุธที่ 24 เมษายน 2567
281
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล เตือนสติลูกน้องก่อนเตะเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ แมตช์ เยือน เอฟเวอร์ตัน (24 เม.ย.) ว่าต้องเล่นอย่างฉลาดเอา 3 แต้มออกมา แล้วเลี่ยงได้ให้เลี่ยงทั้งการโดนยั่วยุจนถูกใบแดงไล่ออกหรือบาดเจ็บจนส่งผลเสียต่อการลุ้นแชมป์

ดาร์บี้ แมตช์ แห่งเมืองลิเวอร์พูล เล่นกันโหด ในยุคพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฝั่ง ‘ทอฟฟี่สีน้ำเงิน’ สะสม 16 ใบแดง ส่วน ‘หงส์แดง’ มีผู้เล่นถูกเชิญออก 7 หน 

ดังนั้นมันสะท้อนความตึงเครียดของเกมเป็นอย่างดี ทางกุนซือวัย 57 ปีจึงบอกลูกทีมพกสติลงไปสู้ที่กูดิสัน พาร์ค อย่าให้อารมณ์นำ 

“ช่วงแรกที่ผมคุม ลิเวอร์พูล จำได้ว่า เปิดคลิปวิดีโอ เจมี่ คาร์ราเกอร์ ในดาร์บี้ แมตช์, มี สตีเว่น เจอร์ราร์ด โดนใบแดง - ผมรักพวกเขาและเคารพคนอื่น”

“แฟนบอลมีปฏิกิริยาอย่างไร หากนักเตะโดนใบแดงเกม เอฟเวอร์ตัน? ไม่มีปัญหา โอเคเลย”


“แต่มันไม่ใช่แบบที่เราจำเป็น เพราะหากมีผู้เล่นถูกไล่ออกสถานการณ์มันแย่ที่สุดเพราะเราต้องการชนะการแข่งขัน นั่นคือเหตุผลเดียวที่เราไปที่นั่น” 

“การสู้กับพวกเขาในเกมแรกๆ บางเหตุการณ์มองว่า มันเกินความจำเป็น จากนั้นทุกอย่างดีขึ้น ผมหวังว่าจะเป็นอย่างนี้ เพราะฟุตบอลควรเป็นแบบนั้น”

“ประสบการณ์แรกๆ ก็มีคำถามทำนอง  - พวกเขาทำแบบนั้นในสนามฟุตบอลได้ด้วยหรือ ? ผมไม่เข้าใจ ต้องเรียนรู้อะไรหลายอย่างในหลายเมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้ แมตช์ ต่อๆมา” 

“อะไรก็ตาม ที่ทำให้ฟุตบอลเป็นเกมพิเศษ สมหวัง, ผิดหวัง, ดี หรือ ไม่ดี ผมสนับสนุนเต็มที่ แต่ถ้ามากเกินไป ผมไม่เอา ส่วนตัวคิดแบบนั้น” 

จำเพาะ เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ แมตช์ ตั้งแต่มี คล็อปป์ กุมบังเหียน ฝั่ง เอฟเวอร์ตัน โดนไล่ออก 3 หน แต่ ลิเวอร์พูล เป็นศูนย์ คนล่าสุดที่ถูกใบแดงยังกูดิสัน พาร์ค คือ ลูคัส เลว่า ปี 2009 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด