:::     :::

มูเนียอินประกาศอำลาบิลเบาหลังจบซีซั่นนี้

วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567
280
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อีเกร์ มูเนียอิน ร่ำไห้ระหว่างการกล่าวคำอำลาเพื่อนร่วมทีม แอธเลติก บิลเบา เมื่อเขาจะแยกทางกับสโมสรหลังจบฤดูกาลนี้

อีเกร์ มูเนียอิน แนวรุกวัย 32 ปียืนยันการอำลา แอธเลติก บิลเบา ในช่วงซัมเมอร์นี้ สิ้นสุดช่วงเวลา 15 ปีกับยักษ์ใหญ่แคว้นบาสก์ หลังการร่วมคว้าแชมป์ โกปา เดล เรย์ ซีซั่นนี้ ซึ่งเป็นความสำเร็จในรอบ 40 ปีของสโมสร ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

มูเนียอิน เติบโตมาจากทีมเยาวชนของ แอธเลติก บิลเบา และก้าวขึ้นมาเล่นทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 2009 เขาลงสนามรวมกัน 557 เกม สูงสุดอันดับ 2 ของสโมสรรองจาก โฆเซ่ อังเคล อีรีบาร์ ที่ลงเล่น 614 เกมเพียงคนเดียวเท่านั้น โดยทำ 75 ประตูกับ 70 แอสซิสต์ และยังมีโอกาสสร้างสถิติเพิ่มเติมจาก 6 เกมสุดท้ายในฤดูกาลนี้ 

'คุณเป็นสิ่งดีที่สุดในชีวิตผม แต่ตอนนี้ที่รัก มันถึงเวลาที่จะแยกเราออกจากกัน' มูเนียอิน กล่าวในคลิปวิดีโอที่โพสต์บนช่องโซเชียลมีเดียของสโมสร

'ผมมาถึง บิลเบา ตอนอายุ 12 ปี เป็นเด็กคนหนึ่ง และวันนี้ เกือบ 2 ทศวรรษต่อมา ผมมาประกาศอำลาทีมตอนสิ้นสุดฤดูกาลนี้ หลังจากอยู่ในทืมชุดใหญ่มา 15 ปี ผมจากไปอย่างมีความสุข พร้อมความฝันที่จะชูโทรฟี่แชมป์ โกปา เดล เรย์ และได้นำเรือออกไป (เฉลิมฉลอง) ในรอบ 40 ปี'

'มันน่าเหลือเชื่อมาก ความสัมพันธ์ที่เราแสดงออกมาระหว่างแฟนๆ และทีมได้แสดงให้เห็นว่าเรามีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างแท้จริงในโลกนี้'

มูเนียอิน ที่ลงประเดิมสนามตั้งแต่อายุ 16 ปีกล่าวเพิ่มเติมว่า 'มันเป็นการตัดสินใจที่ยากมาก แต่ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งดีที่สุดสำหรับทั้ง แอธเลติก และผม เหมือนหนึ่งในเพลงที่เราร้องระหว่างการเฉลิมฉลอง แต่ตอนนี้ที่รัก มันถึงเวลาที่จะแยกเราออกจากกัน ส่วนเกมที่เหลือเหล่านี้ เราจะต่อสู้ต่อไปเพื่อไปให้ถึงตำแหน่งในฝันนั่นคือแชมเปี้ยนส์ลีก' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด