:::     :::

สเตนิโอโดนแบน4นัดชกแข้งนกใหญ่

วันพุธที่ 24 เมษายน 2567
146
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สรุปผลการประชุม คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท ครั้งที่ 6/2567

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาทฯ นำโดย นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ เป็นประธาน ได้พิจารณาเหตุการณ์ไม่ปกติของการแข่งขันฟุตบอล และเรื่องร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน โดยมีผลการพิจารณาบทลงโทษ ประกอบด้วย เรื่องพิจารณาลงโทษสโมสร จำนวน 1 เรื่อง และ เรื่องพิจารณาการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน จำนวน 1 เรื่อง ตามรายละเอียด ดังนี้
1.การแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการ ไทยลีก 2 คู่ระหว่างสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี พบ สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา
-เหตุการณ์ที่ 1 หลังจากนักกีฬาทั้งสองทีมเดินไปขอบคุณผู้ฝึกสอนของแต่ละทีม ขณะที่นักกีฬาทีมเชียงใหม่ เอฟซี กำลังเดินกลับไปเขตเทคนิคของทีมตนเอง ได้มีผู้เล่นหมายเลข 8 Mr. CLYDE O'CONNELL ทีมชัยนาท ฮอร์นบิล เดินเข้าไปหาผู้เล่นหมายเลข 18 Mr. STENIO JUNIOR ทีมเชียงใหม่ เอฟซี ที่บริเวณเส้นข้างตรงกลางสนาม นักกีฬาทั้งสองคนเกิดความไม่พอใจกัน Mr. STENIO JUNIOR ทีมเชียงใหม่ เอฟซี ได้ชกเข้าที่บริเวณใบหน้า Mr. CLYDE O'CONNELL ทีมชัยนาท ฮอร์นบิล 1 ครั้ง นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทั้งสองทีมพร้อมกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้าไปห้ามและได้เกิดเหตุการณ์ชุลมุนต่อเนื่องไปบริเวณเขตเทคนิคทีมเชียงใหม่ เอฟซี จากนั้น Mr. STENIO JUNIOR ได้ชกเข้าที่บริเวณใบหน้า Mr. CLYDE O'CONNELL เป็นครั้งที่ 2 เป็นเหตุให้ Mr. CLYDE O'CONNELL ได้รับบาดเจ็บบริเวณหางคิ้วด้านซ้าย 
-เหตุการณ์ที่ 2 หลังจบเหตุการณ์ที่ 1 Mr. STENIO JUNIOR ทีมเชียงใหม่ เอฟซี ได้ชกประตูกระจกห้องทางเดินลงสนามของนักกีฬาทีมเหย้าแตก และเดินกลับห้องพักนักกีฬา ได้รับบาดเจ็บที่มือข้างขวา แพทย์ทำการรักษาพยาบาล

ผลพิจารณาโทษ
1) ลงโทษผู้เล่นหมายเลข 18 Mr. STENIO JUNIOR สโมสรเชียงใหม่ เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.12 (2) เป็นการทำร้ายร่างกาย เป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายของผู้ถูกทำร้าย ถูกพักการแข่งขันและห้ามเข้าสนาม 4 นัด และปรับเงิน 60,000 บาท และผู้กระทำต้องรับผิดชอบต่อค่ารักษาพยาบาลและค่าสินไหมทดแทนด้วย
2) ลงโทษผู้เล่นหมายเลข 18 Mr. STENIO JUNIOR สโมสรเชียงใหม่ เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.5 เป็นการทำลายทรัพย์สินของสถานที่จัดการแข่งขัน ปรับเงิน 20,000 บาท และชดใช้ค่าเสียหายตามราคาประเมินให้ผู้เสียหาย
รวมทั้งปรับเงินทั้งสองเหตุการณ์ จำนวน 80,000 บาท แต่เนื่องจากเป็นการแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการ ไทยลีก 2 จึงลงโทษปรับสองในสาม ปรับเงิน 53,333 บาท 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด